CaMau360
Đá đậu ông Dú - Thức uống tuổi thơ của bao người dân Cà Mau

Đá đậu ông Dú - Thức uống tuổi thơ của bao người dân Cà Mau

Nội dung chính

Đá đậu Ông Dú là một trong những thức uống quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của bao người dân Cà Mau. Mặc dù món đá đậu có vẻ đơn giản và dễ tìm, nhưng hương vị độc đáo tại quán Ông Dú luôn làm say lòng biết bao thực khách. Hãy cùng CaMau360 khám phá có gì trong ly đá đậu thơm ngon này nhé!

1. Có gì trong ly đá đậu ông Dú mà làm cho biết bao nhiêu người dân không thể quên?

Món đá đậu của quán Ông Dú luôn được đánh giá cao và vượt trội hơn nhiều nơi khác. Khi mua, bạn sẽ nhận được một ly đầy ắp đậu và nước cốt dừa béo ngậy, đảm bảo thưởng thức một lần là nhớ mãi. Chính nhờ chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp lý mà quán đá đậu ông Dú này luôn thu hút đông đảo thực khách. Nhiều người dân Cà Mau, dù đi xa hay du học, khi trở về đều không quên ghé qua Ông Dú để thưởng thức một ly đá đậu quen thuộc.

Ly đá đậu ông Dú

Điểm đặc biệt của ly đá đậu Ông Dú nằm ở sự kết hợp hoàn hảo của đậu xanh, đậu đỏ nấu nhuyễn, khóm ngào chua ngọt, bột khoai mềm mịn, chuối khô thái sợi thơm lừng và quán có thêm siro cho những ai muốn ăn kèm. Tất cả nguyên liệu hòa quyện một cách tinh tế, khiến bạn không thể quên sau lần đầu thưởng thức. 

Là một món ăn dân dã, mỗi ly đá đậu tại quán được trang trí đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị độc đáo, đúng chuẩn miền Tây. Phần đá bào mỏng mịn kết hợp với nhân thập cẩm phong phú tạo nên một món ngon khó cưỡng.

2. Địa chỉ quán đá đậu ông Dú

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Lợi, phường 2, thành phố Cà Mau, đối diện với chùa Bà Thiên Hậu, quán đá đậu Ông Dú đã tồn tại hơn 50 năm, là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương và du khách. Nơi đây không chỉ níu chân thực khách bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những ký ức tuổi thơ gắn liền với món ăn bình dị này.

địa chỉ quán đá đậu ông Dú Cà Mau

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 2 Lê Lợi, Phường 2, Thành phố Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00
  • Giá tham khảo: 15 000 VNĐ/ ly

3. Không gian quán đá đậu ông Dú mộc mạc, giản dị

Không gian của quán Ông Dú đá đậu mộc mạc và giản dị, chỉ với vài bộ bàn ghế bằng cây nép sát hai bên vách hẻm. Xe đá đậu cũng làm bằng cây, được phủ một lớp nhôm mỏng trắng tinh tạo nên nét đặc trưng. Trên xe, những hũ thủy tinh chứa đầy đậu xanh, đậu đỏ, khóm ngào, đường, bột báng, nước cốt dừa, và chuối khô thái mỏng được bày biện ngay ngắn, bên cạnh là chiếc bàn đá đã có từ lâu đời.

không gian quán đá đậu ông Dú Cà Mau

Những chiếc bàn ghế cũ kỹ luôn được chủ quán lau dọn sạch sẽ và sắp xếp gọn gàng để chào đón những vị khách quen. Có người đến vì niềm đam mê đồ ngọt, có người lại tìm về để nhớ lại hương vị tuổi thơ. Quán đá đậu nổi tiếng này luôn giữ được sức hút đặc biệt, khiến ai từng ghé qua cũng khó lòng quên.

bàn ghế tại quán đá đậu ông Dú Cà Mau

Với niềm đam mê và tâm huyết không ngừng nghỉ, quán Đá đậu Ông Dú vẫn tồn tại và phát triển đến ngày nay. Dù món ăn này có giá cả rất bình dân nhưng hương vị đặc sắc của nó chắc chắn đáng để bạn thử. Nếu có dịp về thăm Cà Mau, hãy ghé qua quán đá đậu Ông Dú để thưởng thức hương vị quê hương đậm đà và hòa mình vào khung cảnh yên bình của dòng kênh Rạch Rập nơi lưu giữ những ký ức thân thương.

Xem thêm thông tin Ăn uống tại Cà Mau